Skip to main content

สจล. ให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า (EV BUS)

รถไฟฟ้า

สจล. ทดลองให้บริการ EV BUS เส้นทาง สจล.- สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ลาดกระบัง

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) เปิดทดลองให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือ EV BUS เพื่อเป็นสวัสดิการ และอำนวยความสะดวก ให้กับนักศึกษา บุคลากรของ สจล. และยังช่วยลดมลภาวะ รักษาสิ่งแวดล้อม โดยการเปิดให้บริการเที่ยวแรกในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.คมสัน มาลีสี รักษาการแทนอธิการบดี

ผศ.สมเกียรติ ขวัญพฤกษ์ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกายภาพ รศ. ดร.ประพัทธ์พงษ์ อุปลา รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ สจล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารทรัพยกรกายภาพและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมทดลองใช้ และเก็บข้อมูลการให้บริการ

ซึ่งรถ EV BUS มีขนาด 20 -27 ที่นั่ง (40-50 คน รวมยืน) มาทดลองให้บริการ ในเส้นทางเชื่อมต่อการเดินทาง ระหว่าง สจล. และสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ลาดกระบัง ซึ่งในรถ EV BUS

การให้บริการดังกล่าวเป็นนโยบาย และความร่วมมือของหน่วยงานภายใน สจล. ที่ร่วมผลักดันให้เกิดการบริการ ออกแบบเส้นทางการเดินรถ รวมถึงการจัดทำแอปพลิเคชันในการใช้งาน

นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็น Green University โดยการนำเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้ามาใช้ ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและลดมลภาวะในสถาบัน เพื่อให้เกิดความยั่งยืน

ทั้งนี้ข้อมูลจากการทดลองให้บริการทั้งหมดจะถูกรวบรวมเพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ช่วงเวลาทดลองให้บริการ

รอบที่ 1 : เวลา 15.30 น.

รอบที่ 2 : เวลา 16.00 น.

รอบที่ 3 : เวลา 16.30 น.

จุด รับ -ส่ง (ทดลอง)

1.หน้าตึกวิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมวัสดุ (CMIT)

2.สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ลาดกระบัง

Share this page