Skip to main content

สจล. ชวนมาเรียน 5 หลักสูตรไฮไลท์ตอบโจทย์ตลาดแรงงานในอนาคต

5 หลักสูตร

สจล. ชวนมาเรียน 5 หลักสูตรไฮไลท์ตอบโจทย์ตลาดแรงงานในอนาคต

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) แนะนำ 5 หลักสูตรที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนที่กำลังมองหาที่เรียนต่อในระดับปริญญาตรี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดี ประกอบด้วย

1.“หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ (หลักสูตรนานาชาติ)” คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้นำนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ และแนวคิดใหม่มาต่อยอดสู่การสร้างสรรค์หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมตอบรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยหลักสูตรนี้นับเป็น New S-curve ที่หัวใจหลักคือการใช้หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์เพื่อแก้ปัญหาจริงจากภาคอุตสาหกรรม และการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมสู่การใช้งานจริง ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/KMITL.RoboticsAI/?locale=th_TH

2.“หลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร” คณะอุตสาหกรรมอาหาร ตอบรับความต้องการของตลาดแรงงานอุตสาหกรรมอาหารในแง่การใช้นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากนี้ภายในหลักสูตรยังมีวิชาเรียนเกี่ยวกับการตลาด การสร้างสรรค์อาหารในอนาคต รวมไปถึงการประกอบธุรกิจ และสร้างบัณฑิตมีความรอบรู้เกี่ยวกับอาหารครบทุกกระบวนการ เข้าสู่ตลาดแรงงาน หรือจะต่อยอดเป็นเจ้าของกิจการก็จะสามารถเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://foodindustry.kmitl.ac.th/.../FoodScienceandTechnology

3.“หลักสูตรวิทยาการข้อมูลและวิเคราะห์เชิงธุรกิจ” คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหลักสูตรที่ช่วยติดอาวุธทางความรู้ และความคิดสู่การเป็นบัณฑิตคุณภาพในตลาดแรงงาน โดยในหลักสูตรนี้จะลงลึกถึงการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ เสริมด้วยวิชาที่ต่อยอดความรู้ด้านธุรกิจ เช่น การบริหารโครงการทางด้านเทคโนโลยี, การบริหารเชิงกลยุทธ์ และสมรรถนะทางธุรกิจ รวมไปถึงวิชาการตลาด ถือว่าจบ ครบ ในหลักสูตรเดียว ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.it.kmitl.ac.th/th/program/datasci-program/

4."หลักสูตร 2 ปริญญา Agrinovator" คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ควบรวมหลักสูตรการจัดการสมาร์ทฟาร์ม โดยคณะเทคโนโลยีการเกษตร และหลักสูตรวิศวกรรมเกษตรอัจฉริยะ โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรใหม่สุดล้ำที่กล้าท้าทายโลกยุคดิจิทัล ซึ่งมีวิชาเรียนที่จะช่วยผลักดันภาคการเกษตรให้เติบโตได้เท่าทันเทคโนโลยี เช่น วิชาการการออกแบบและจัดการฟาร์ม, วิชาการประกอบธุรกิจเกษตรอย่างชาญฉลาด, agritech startup วิชากลศาสตร์ และการออกแบบเครื่องจักรกลทางการเกษตร หรือจะเป็นวิชาการวิเคราะห์ข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์เบื้องต้น ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.agri.kmitl.ac.th

5."หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ" คณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนี้จะเริ่มตั้งแต่การออกแบบโปรแกรมขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นประยุกต์ ได้เรียนรู้การใช้ปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับระบบไอโอที เรียนรู้เกี่ยวกับสมองกลฝังตัว เสริมด้วยทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้สามารถขยายโอกาสการทำงานได้หลากหลาย มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโปรแกรม ซอฟต์แวร์ และการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของมนุษย์ อาทิ วิศวกรไอโอที, วิศวกรสารสนเทศ, ผู้พัฒนาโปรแกรมและแอปพลิเคชัน วิศวกรเครือข่าย ไปจนถึงนักวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจก็สามารถทำได้ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://ite.kmitl.ac.th/

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลแต่ละหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่ สำนักทะเบียนและประมวลผล สจล. เว็บไซต์ https://www.reg.kmitl.ac.th/curriculum/ หรือ https://www.facebook.com/reg.kmitl และติดตามข้อมูลของสถาบันได้ที่ www.kmitl.ac.th และ Facebook: KMITL Official

#KMITL #Dek67 #TCAS67

บทความโดย

pr_1

จำนวนผู้เข้าชม

สำนักงานสื่อสารองค์กร สจล.

Share this page