Skip to main content

ปลัด อว.เยี่ยมชม KOSEN

อว

ต้อนรับ ปลัด อว. ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปั้นวิศวกรนักแก้ปัญหา (Practical Engineering) รับผิดชอบต่อสังคม

(28 ก.พ. 2567) รศ. ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ รศ.ดร.วิศรุต ศรีรัตนะ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากร การเงิน และนิติการ รศ. ดร.ณัฐวุฒิ เดไปวา ผู้อำนวยการสถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. และผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะอาจารย์ให้การต้อนรับ คุณเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยคุณวัฒนาโสภี สุขสอาด ผู้อำนวยการโครงการสถาบันไทยโคเซ็นและผู้แทน สป.อว. เข้าเยี่ยมชมและรับทราบผลการดำเนินงานของสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สถาบันโคเซ็นแห่ง สจล.)

ปัจจุบันโลกให้ความสำคัญกับการทำงานของเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในอนาคต Artificial Intelligence (AI) จะเข้ามาทำหน้าที่ต่าง ๆ มากขึ้น ระบบเทคโนโลยีดังกล่าวจึงมีความสำคัญอย่างมาก วิศวกรรมในแขนงต่าง ๆ จึงก้าวขึ้นมาเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการในทุกสาขาอาชีพ สถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. ซึ่งเป็นสถาบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมจึงเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรมไทย ทั้งในภาคของการพัฒนาอุตสาหกรรมเดิม และสร้างอุตสาหกรรมใหม่ในอนาคตด้วย

นอกจากนี้เข้าชมการเรียนการสอนภายในสถาบันฯ ทั้งภาคทฤษฎีและการให้นักศึกษาได้ปฏิบัติจริงผ่านการศึกษาในภาคปฏิบัติภายในห้องปฏิบัติการ ทั้งนี้ สถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. ได้มุ่งมั่นให้นักเรียนนักศึกษามีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม มีความสามารถในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสังคม มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ ๆ รับผิดชอบของวิศวกรที่มีต่อสังคมเพื่อสร้างสังคมที่ดีของประเทศไทยและสังคมโลกต่อไป

 

บทความโดย

pr_1

จำนวนผู้เข้าชม

สำนักงานสื่อสารองค์กร สจล.

Share this page